ทอสเท็ม ตะลุยถิ่นอีสาน จับมือคณะสถาปัตยฯ ม.ขอนแก่น เดินหน้าต่อเนื่อง โครงการ TOSTEM Knowledge Sharing เสริมทักษะ ความรู้ วัสดุศาสตร์และการออกแบบกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม

    ทอสเท็ม เดินหน้าต่อเนื่องกับโครงการ TOSTEM Knowledge Sharing ส่งเสริมทักษะ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวัสดุศาสตร์ และการออกแบบกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูป ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย ล่าสุด! ตะลุยถิ่นอีสาน จัดกิจกรรมบรรยายพิเศษให้กับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เพิ่มพูน ทักษะผ่านโปรแกรมการอบรมภาคปฎิบัติกับผู้เชี่ยวชาญ และร่วม ทำเวิร์กช็อปแลกเปลี่ยนความรู้ ทั้งด้านงานดีไซน์การออกแบบ มาตรฐานของประสิทธิภาพขั้นพื้นฐาน นวัตกรรมและเทคโนโลยี ใหม่ๆ ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม


     นายวิชา วรสายัณห์ ลีดเดอร์ กลุ่มธุรกิจเฮาส์ซิ่งเทคโนโลยี บริษัท แอล เอช ที เอเซีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมแบรนด์ ทอสเท็ม (TOSTEM) เปิดเผยว่า สำหรับโครงการ TOSTEM Knowledge Sharing ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ทาง TOSTEM ได้มาเยือนถิ่นอีสาน จัดกิจกรรมให้กับ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 โดยจัดให้มีการ บรรยายพิเศษในวิชาวัสดุและการก่อสร้างประยุกต์ (Applied Construction Materials) พร้อมจัดกิจกรรม Work Shop ในกิจกรรม TOSTEM Knowledge Sharing at KKU ในหัวข้อเรื่อง "ระบบวัสดุประเภทประตูหน้าต่าง และการออกแบบวัสดุประเภท อะลูมิเนียม” พร้อมเนื้อหาที่ทาง TOSTEM เตรียมมาให้นักศึกษา ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประกอบไปด้วย 1. ประวัติ และความเป็น มาของระบบประตู หน้าต่างอะลูมิเนียม 2. ชนิดของประตู หน้าต่างอะลูมิเนียม 3. ประสิทธิภาพขั้นพื้นฐานของประตู หน้าต่างอะลูมิเนียม 4. การทำสีเคลือบผิวอะลูมิเนียม 5. ดีไซน์ และการออกแบบรายละเอียด curtainwall ของ TOSTEM 6. ระบบพรีเอ็นจิเนียร์ของทอสเท็ม (TOSTEM Pre Engineered) 7. วัสดุอะลูมิเนียม นวัตกรรมและเทคโนโลยีของ TOSTEM และกิจกรรม Product Assembling Workshop ให้นักศึกษาได้ ทดลองประกอบชิ้นงานผลิตภัณฑ์จริง

โครงการ TOSTEM Knowledge Sharing ตั้งเป้าที่จะดำเนินการ จัดกิจกรรมให้กับมหาวิทยาลัย หรือ สถาบันการศึกษาที่สนใจ ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการช่วยยกระดับการทำงานของนักออกแบบ และสถาปนิก รุ่นใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีวัตถุประสงค์ ในการจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ ประสบการณ์ ทักษะต่างๆ และเทคโนโลยี ของ TOSTEM ซึ่งเป็นผู้ผลิตและ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูป ให้กับนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัย เพื่อนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไป ประยุกต์ใช้ในการทำงานต่อไปในอนาคต เป็นการยกระดับการ ทำงาน เพิ่มพูนองค์ความรู้ ทักษะ รวมถึงเรื่องของนวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันในท้องตลาด ทั้งในเรื่องของการ ออกแบบดีไซน์ และการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้อง พบเจอในชีวิตการทำงานจริงในสายอาชีพของ นักออกแบบ หรือสถาปนิก

       ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พรสวัสดิ์ พิริยะศรัทธา รองคณบดี ฝ่ายวิชาการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมบรรยายพิเศษ ในโครงการ TOSTEM Knowledge Sharing #2 at KKU ในครั้งนี้ เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ เนื่องจากได้ เรียนรู้ เสริมทักษะ ความเข้าใจต่างๆ และเรื่องของนวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ ในงานกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม ที่ทาง TOSTEM ได้นำมาถ่ายทอด ได้มีโอกาสเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการทำงานจริง ได้เรียนรู้ทั้งเชิงวิชาการ และเชิงภาคปฏิบัติได้ทดสอบกับตัวผลิตภัณฑ์จริง และสามารถนำ ไปต่อยอดในการเรียน และไปประยุกต์ใช้ในชีวิตการทำงานจริง ได้ในอนาคต
      
    นางสาวปัญจภรณ์ คงสำโรง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาสถาปัตยกรรมหลัก มหาวิทยาลัย ขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมบรรยายพิเศษ ในครั้งนี้ เป็นประโยชน์มากๆ สามารถนำความรู้ และทักษะ ที่ได้จากการร่วม กิจกรรมมาปรับใช้ในวิชาเรียนได้อย่างมาก รู้สึกประทับใจกับช่วง กิจกรรม Workshop ที่ได้ลงมือทำ ได้ลองประกอบสินค้าจริง และยังได้เรียนรู้ในเรื่องงานกรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม ทั้งในเรื่องของสเปคประตูหน้าต่าง โซลูชั่นการใช้งานของตัวอุปกรณ์ ดีไซน์ การออกแบบ และเรื่องของนวัตกรรมเทคโนโลยีของงาน กรอบประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม ซึ่งอยากให้มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้อีก เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มาทดลอง ได้เรียนรู้กับ ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ต้องขอบคุณทางอาจารย์ และทางทีม TOSTEM ที่ได้มาจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ด้วยค่ะ

TOSTEM Knowledge Sharing พร้อมเปิดโอกาสให้กับน้องๆ นักศึกษา และสถาปนิกรุ่นใหม่ที่สนใจ เรียนรู้ เสริมทักษะเรื่องกรอบ ประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนสามารถ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณธารารัตน์ เงินชารี ฝ่ายการตลาด TOSTEM เบอร์โทร 02-901-4455 ต่อ 4221, 098-991-4692

#TOSTEM #TOSTEMThailand #ทอสเท็ม #ทอสเท็ม100ปี
#TOSTEMKnowledgeSharing