“สุดยอดของดีอีสานออนซอน@ร้อยแก่นสารสินธุ์”

      

     

               “สุดยอดของดีอีสานออนซอน@ร้อยแก่นสารสินธุ์”
        เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชาสโมสร ชั้น 2 โรงแรมอวานีขอนแก่น โฮเทล แอนด์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์  ได้มีการจัดงานแถลงข่าวงาน “สุดยอดของดีอีสานออนซอน@ร้อยแก่นสารสินธุ์” โดย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  เป็นผู้แถลงข่าวแทน พร้อมด้วยนายศิริพงษ์ วิวัฒน์เกษมชัย พาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์

             

          

         นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  แถลงข่าวการจัดงานครั้งนี้ว่า เป็นโครงการพัฒนาระบบตลาดผลิตภัณฑ์ กลุ่มจังหวัดแบบหลายช่องทาง เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้า บริการ สินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์(GI) ผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP & SMEs สินค้าของฝากของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์ต่างๆของกลุ่มจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เป็นการขยายตลาดจำหน่ายในภูมิภาคต่างๆ ให้เกิดการสร้างเครือข่ายและเกิดการเชื่อมโยงเครือข่าย (Networking) ด้านการตลาด อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ซึ่งจะทำให้เกิดการกระจายสินค้าและบริการไปยังภูมิภาคอื่นๆได้อย่างรวดเร็วตรงกับกลุ่มลูกค้า

            

        

 

      “สุดยอดของดี อีสานออนซอน @ร้อยแก่นสารสินธุ์”จัดขึ้น โดย สานักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างวันที่ 17-23 พฤศจิกายน 2564 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ชื่อเสียงของจังหวัดกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ขอนแก่นมหาสารคาม และร้อยเอ็ด ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เพิ่มช่องทางการจำหน่ายของผู้ผลิตโดยตรงกับผู้บริโภคสินค้าภายในประเทศ และสนับสนุนสินค้าของภาคอุตสาหกรรมภาคเกษตรกรรม และสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นของ 4 จังหวัด ร้อยแก่นสารสินธุ์

            

          ภายในงานพบสินค้า OTOP & SMEs พรีเมี่ยมของกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ที่ยกขบวนมาให้ช๊อปกว่า 60 ร้านค้า ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสาน และพิธีเปิดพบกับเชฟจากัวร์ ท็อปเชฟ ไทยแลนด์ 2 มาสาธิตการทำอาหารอีสานฟิวชั่น ร่วมซื้อสินค้านาทีทองราคาพิเศษในระบบ Online และยังพบกับศิลปินชื่อดังในเพจของการจัดงานทุกวัน ภายในงานมีมาตรการป้องกัน โควิด-19 ตามประกาศของทางการกระทรวงสาธารณสุข และจังหวัดขอนแก่น สร้างความสบายใจให้กับผู้ที่เดินทางมาชมงานจับจ่ายใช้สอย

                             ทางด้านนายศิริพงษ์ วิวัฒน์เกษมชัย พาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กล่าวว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมซื้อสินค้าในงาน “สุดยอดของดี อีสานออนซอน @ร้อยแก่นสารสินธุ์” ระหว่างวันที่ 17-23 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.00-20.30 น. ทุกวัน ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชม ช้อป ชิล  ช้อปสินค้าเด่น ของดี ร้อยแก่นสารสินธุ์ นิทรรศการวิถีชาวอีสาน การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นตลอดงานศิลปินดารากับ กิจกรรมไลฟ์สดแนะนำผลิตภัณฑ์เด่นกลุ่มจังหวัด ลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้าตลอดการจัดงาน

   

       ในวันเปิดงานพุธ 17 พย 64  พบกับพิธีกรชื่อดัง กัมภู ภุริภุวดล และ รัชนี สุทธิธรรม  พร้อมนักร้องชื่อดังจากค่ายอาร์สยาม กานดา อาร์สยาม พฤหัสบดี 18 พย 64    /   เต๋า ภูศิลป์  ศุกร์ 19 พย 64 /บิว คงพิพัฒน์ อาร์สยาม  เสาร์ 20 พย 64/ ลำยอง หนองหินห่าว อาทิตย์21 พย 64/ รัชนก ศรีโลพันธ์ จันทร์ 22 พย 64/เก่ง ธชย ประทุมวัน อังคารที่23 พย 64/ใบเฟิร์น ไมค์ทองคำ/ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่